วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นิทานอีสปพร้อมภาพประกอบเรื่อง "หนูกับกบ"

นิทานอีสปพร้อมภาพประกอบเรื่อง "หนูกับกบ"

หนูกับกบ
หนูกับกบ

         หนูกับกบกำลังทะเลาะกันเพื่อแย่งชิงเป็นเจ้าของบึงอันสมบูรณ์  สัตว์ทั้งสองต่อสู้ฟาดฟันกันกลางทุ่งโล่ง
         "นี่แน่ะ! ข้าไม่ยอมให้บึงนี้ตกเป็นของเจ้าหรอก"  เจ้ากบพูด
         "ข้าก็ไม่ยอมแพ้เจ้าเหมือนกัน!"  หนูตะโกนโต้ตอบ
         หนูกับกบมุทะลุต่อสู้กันอย่างดุเดือดโดยไม่สนใจสิ่งใด  เมื่อนกเหยี่ยวตัวหนึ่งบินผ่านมา  ก็โผลงมาโฉบเอาสัตว์ทั้งสองตัวไปกินเป็นอาหารอย่างง่ายดาย.

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
         "ผู้โง่เขลามักทะเลาะกันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง  เป็นโอกาสให้ผู้อื่นฉวยผลประโยชน์ไปหมด"



ที่มา : 101 เรื่องเอกนิทานอีสป